
การสร้างแบรนด์ ต้องเริ่มต้นให้ถูกวิธี
สำหรับใครที่ยังไม่รู้ หรือรู้แล้วแต่กำลังทำผิดวิธี สิ่งที่สำคัญที่สุดของ การสร้างแบรนด์ นั่นก็คือ
1. เราต้องรู้ว่าสินค้าเราคืออะไร
2. ความโดดเด่นเมื่อเทียบกับคู่แข่งคืออะไร
3. เราจะขายใคร
เพราะการขายถือได้ว่าเป็นวิธีการที่เราจะสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายให้รับรู้ได้
การสร้างแบรนด์ ไม่ใช่ว่าเราจะสร้างและจะหยุดได้ สร้างแล้วต้องรู้จักสื่อสาร เพราะต้องเข้าใจว่าต่อให้แบรนด์เราดีแค่ไหนก็ตามแต่ถ้าไม่รู้จักสื่อสารไปยังผู้บริโภค ผู้บริโภคไม่สามารถรับรู้ได้แล้วพวกเขาจะรู้จักแบรนด์เราได้อย่างไร
เพราะ กระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคเริ่มจาก
1. กระบวนการการรับรู้
2. มีประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ของเรา (ช่วงทดลอง)
3. กระบวนการตัดสินใจซื้อ
เพราะ ฉะนั้นผู้ประกอบการต้องหันมาให้ความสำคัญกับ การสร้างแบรนด์ ได้แล้ว เพราะ ว่าสินค้าในยุคปัจจุบันมีการแข่งขันกันเป็นจำนวนมากมายมหาศาล แต่หากว่าแบรนด์ใหญ่ๆ ไม่มีการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และ แบรนด์ของเราโดดเด่นใกล้เคียงกับของเขาและเราสื่อสารออกไปก่อน เราจะยึดครองพื้นที่ในใจผู้บริโภคได้ เห็นมั้ยหล่ะคะว่าถึงแม้ว่าเราจะเป็นแบรนด์เล็กๆ แต่เรามีความโดดเด่น และรู้จักสื่อสารไปยังผู้บริโภค เราก็สามารถล้มธุรกิจใหญ่ได้อย่างสบายแล้ว